Cùng với trục giao thông Bắc – Nam đã hiện hữu, đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc lại được hưởng lợi lớn từ tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường vừa được chính quyền thành phố tổ chức khởi công.
Tuyến đường ven biển đẹp nhất thành phố đảo
Sáng 23/11, UBND TP Phú Quốc đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường ven biển Bãi Trường. Đây là công trình quan trọng nhất trong đồ án quy hoạch khu phức hợp Bãi Trường (diện tích 67,86 ha) đã được công bố tháng 10/2020.
Tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường có tổng mức đầu tư trên 95 tỷ đồng và dự kiến sẽ được thi công trong 300 ngày. Chiều dài toàn tuyến 10,68km và rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình.
Các hạng mục chức năng khác gồm: dãy cây xanh rộng 10m, cây xanh cảnh quan, cây xanh bóng mát, đường giao thông rộng 6m có hướng dốc về phía biển, với kết cấu mặt đường lát đá chẻ tự nhiên hoặc bê tông màu…
Hành lang bãi biển rộng 50m sẽ gồm các bãi cát phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách, như: ngắm biển, tắm biển, khu thể thao trên cát, beach club…
Có thể thấy, trong bản đồ du lịch thành phố đảo hiện nay, ngoài các tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại ở Tây Bắc đảo, Nam đảo và các không gian du lịch truyền thống như chợ đêm Dương Đông, công viên Bạch Đằng, làng nghề… Phú Quốc đang thiếu một công viên biển tương xứng với tầm vóc của thành phố đảo đầu tiên trong cả nước.
Do vậy, khu phức hợp Bãi Trường nói chung và tuyến đường dạo bộ ven biển Bãi Trường nói riêng cùng các công viên biển công cộng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho du lịch Phú Quốc. Nó cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới cho du lịch thành phố Đảo.
Đáng chú ý, Bãi Trường chính là một trong 3 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc nhưng là bãi biển dài nhất và thẳng nhất và nổi tiếng nhất với lời ca tụng “nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn”.
Đây cũng là nơi tập trung của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quốc tế như: InterContinental Phu Quoc Long Beach, Wyndham Garden Phú Quốc, Regent, Novotel, Pullman, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Park Hyatt Phu Quoc, Sol Beach House Phú Quốc… và phía Nam Bãi Trường chính là đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.
Tâm điểm đầu tư giữa những “giao lộ vàng”
Là dự án nhà ở dự án đô thị hiếm hoi đã được phê duyệt quy hoạch, đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc (266ha) được coi là “trục xương sống” cho việc phát triển mở rộng không gian đô thị mới tại Phú Quốc.
Dự án không chỉ ở lõi trung tâm phường An Thới (một trong 2 phường đầu tiên của Tp Phú Quốc) mà còn nằm trên các trục đường huyết mạch bậc nhất Đảo Ngọc với 3 trục giao thông Bắc – Nam, 2 trục giao thông Đông – Tây và ở vị trí “phễu” của tuyến đường du lịch quan trọng nhất. Nói cách khác, Meyhome Phú Quốc nằm ở tâm điểm của các “giao lộ vàng”.
Quan trọng bậc nhất trong các trục giao thông Bắc – Nam chính là đại lộ DT 975 (Đường Bào). Tuyến đường phía Tây nối sân bay Phú Quốc tới cực Nam đảo này được giới đầu tư gọi là “con đường tơ lụa trên đảo”.
Theo thống kê các năm 2019 và 2020: mỗi năm Phú Quốc đón 5 triệu khách thì có tới hơn 4 triệu lượt khách di chuyển trên tuyến đường này. Nhờ vị trí đắc địa, kinh doanh thuận lợi… nên giá đất 2 bên đường đường này đã tăng gần 10 lần trong 5 – 6 năm qua. Song song với DT 975 là trục đại lộ DT46 (đường Nguyễn Văn Cừ).
Đây là tuyến giao thông trọng yếu phía Đông, kết nối với DT 47 (lên Dương Đông và Bắc đảo) đồng thời nối sân bay quốc tế với cực Nam của Phú Quốc (đến Hòn Thơm).
Cùng với đó, theo chiều Bắc – Nam phải kể tới đường Trần Hưng Đạo, con đường đắt đỏ nhất Phú Quốc và “con đường tỷ đô” kết nối toàn bộ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quốc tế tại Bãi Trường (hơn 1000ha) với điểm cuối là đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.
Tuyến đường dạo bộ ven Bãi Trường mới được khởi công chính là trục đường thứ Tư của trục Bắc – Nam với ý nghĩa đặc biệt phục vụ du lịch.
Cùng với trục Bắc – Nam, hệ thống giao thông theo trục Đông – Tây cũng đang được hình thành với các tuyến đường lớn nằm trong đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc, kéo dài từ Bãi Trường giao cắt với DT 975, DT46 tới cảng Vịnh Đầm và Bãi Sao.
Nhìn vào quy hoạch tổng thể, các trục Đông – Tây khi hình thành sẽ rút ngắn quãng đường từ Đông sang phía Tây khoảng 8km – 10km so với hiện nay. Những tuyến đường này sẽ thay đổi toàn bộ “thói quen” di chuyển của người Phú Quốc.
Bởi hiện nay nếu muốn đi từ Đông sang Tây, chúng ta sẽ buộc phải đi đến cuối DT 975 để sang DT 46 (tại ngã 4 Nguyễn Văn Cừ). Trục Đông – Tây khi hoàn thành sẽ là con đường ngắn nhất, tối ưu nhất để đi từ Bãi Trường sang Bãi Sao, Bãi Khem, Mũi Ông Đội và nhiều điểm đến nổi tiếng của Phú Quốc.
Cùng với hạ tầng giao thông, nhà đầu tư Phú Quốc cũng đón nhận thông tin tích cực về năng lượng khi dự án đường dây 220kV Kiên Bình – Phú Quốc (tổng mức đầu tư hơn 2.212 tỷ đồng, phần đường dây vượt biển trên không dài 64,70 km) cũng đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Theo EVN, gần 100% vị trí móng trụ đã hoàn thành, các đơn vị thi công đang tập trung triển khai khâu lắp đặt thiết bị theo kế hoạch. Rõ ràng Meyhomes Capital Phú Quốc đang được hưởng lợi lớn từ sự chuyển động thực tế của hạ tầng giao thông và năng lượng liên quan trực tiếp tới dự án.
Phòng Kinh Doanh dự án Meyhomes Capital Phú Quốc
Hotline: 094 123 5578