Hội thi ẩm thực Phú Quốc lần thứ VII hứa hẹn mang lại nhiều điều hấp dẫn cho du khách.
Với chủ đề “Ẩm thực đương đại – Hải sản Phú Quốc năm 2022”, Hội thi Ẩm thực “Đầu bếp giỏi – Món ngon Phú Quốc” lần thứ VII được Ban tổ chức xây dựng theo phong cách mới, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều hấp dẫn.
Theo kế hoạch, ngày 22.9.2022, hội thi mới chính thức diễn ra tại Hội trường Sunset Sanato Resort & Villa (Đường Bào, xã Dương Tơ, TP.Phú Quốc), nhưng từ cuối tháng 7.2022, ngay sau khi ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hội thi Ẩm thực Phú Quốc lần thứ VII, ban hành Thể lệ cuộc thi, lập tức đã khiến các “thần dân của du lịch” đứng ngồi không yên bởi sự hấp dẫn của nó.
Trước hết, đó là sự mở rộng đối tượng dự thi. Theo đó, tất cả đầu bếp chuyên nghiệp đang làm việc tại các resort, nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đều có quyền đăng ký dự thi.
Riêng về sản phẩm dự thi, năm nay có điểm mới là mỗi đội (1 bếp trưởng và 2 phụ bếp) phải bố trí món ăn thành 2 phần.
Ngoài phần cho ban giám khảo thưởng thức để chấm điểm mùi vị, cảm quan…, thể lệ năm này còn đòi hỏi phải có thêm phần trình bày. Theo đó, phần này đảm bảo phô diễn tất cả kỹ năng quan trọng như cắt, tỉa, kỹ thuật chế biến, sự sáng tạo… của người đầu bếp.
Trong đó, Ban giám khảo khuyến khích các món ăn sử dụng thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và các hình thức sáng tạo trong trình bày, trang trí mang tính thực tế, tiện dụng và quốc tế hóa.
Quy định này cho phép du khách có dịp ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của những tác phẩm ẩm thực trong toàn thời gian buổi thi.
Đặc biệt hơn, theo thể lệ mới, Trưởng và phó Ban giám khảo hội thi được mời từ TPHCM về để đảm bảo tính khách quan, công bằng… Tất cả như hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp mà Ban tổ chức đang hướng tới.
Đó không chỉ là hoạt động thiết thực hưởng ứng sự kiện Ngày Du lịch thế giới 27.9, hay mong muốn lực lượng đầu bếp tỉnh Kiên Giang cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp ẩm thực truyền thống của Phú Quốc để phục vụ du khách tốt hơn trong thời gian tới…, mà còn là hoạt động mang tính thiết thực kích cầu, phục hồi và và phát triển du lịch Đảo Ngọc sau dịch COVID-19, góp phần quảng bá và hướng tới khẳng định thương hiệu “Phú Quốc sự kiện”